Tuesday, September 28, 2010

ดูหนังออนไลน์ Capture Card

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันมี Capture Card ดูหนังออนไลน์ หลายๆตัว ที่สามารถดึงภาพจากระบบดูหนังออนไลน์ Analog มาแปลงเป็น VCD หรือ DVD ได้โดยตรง แต่จากประสพการณ์ของผมพบว่า ภาพที่ผ่านการแปลงจาก Analog เป็น Digital ผ่านเครื่อง Digital Video Converter นั้น ภาพจะดูกลมกลืนและคมชัดกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเวลาที่ท่านต้องการผลิตงาน VCD จากเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือต้องการใช้ไฟล์ดูหนังออนไลน์ AVI ในงานตัดต่อก่อนบันทึกลงแผ่น เว้นแต่จะใช้ Capture Card คุณภาพสูง หรือเป็นการบันทึกด้วย DVD Recorder

ตอนนี้ก็มาถึงเวลาที่เราจะเลือกสื่อดูหนังออนไลน์ชนิดใหม่ที่ปลอดภัยกว่า เพื่อเก็บภาพจากม้วนวีดีโอเหล่านั้น และก็แน่นอนว่า ทุกคนจะต้องนึกถึงแผ่น VCD และ DVD สื่อดิจิตอลยุคปัจจุบันที่ซื้อหาได้ง่าย และราคาถูก เครื่องเล่นก็เช่นกันมีให้เลือกอย่างมากมายในท้องตลาด ตั้งแต่ราคาแค่พันกว่าบาทจนถึงหลักหมื่นหลักแสนในชุด Home Theater แต่สื่อดูหนังออนไลน์แบบไหนล่ะ จะเหมาะสมที่สุด

แต่สำหรับผมแล้ว ผมเลือกที่จะใช้ DVD ดูหนังออนไลน์ ครับ เหตุผลหลักก็คือมันสามารถเก็บความคมชัดของต้นฉบับไว้ได้ทั้งหมด 100% และที่สำคัญอายุการใช้งานของมันนานกว่า VCD ( ตามข้อมูลที่ผมได้เคยอ่านจากบทความต่างๆ ในอินเตอร์เน็ต ) อย่างน้อยคือไม่ควรจะต่ำกว่า 10 ปี อีกทั้งยังสามารถกันรอยขูดขีดต่างๆ ได้ดีกว่า อีกประการนึงก็คือ ผมมีประสบการณ์ดูหนังออนไลน์ที่ไม่ค่อยดีเลยครับกับแผ่น VCD ซึ่งผมเคยจ้างบริษัทแห่งนึงซึ่งโฆษณาในอินเตอร์เน็ตนี่แหละครับทำให้ ปรากฎว่าแผ่นเหล่านั้นตอนนี้เสียหายแทบทุกแผ่นทั้งที่ผมไม่ค่อยจะได้เปิดใช้งานเลย เห็นบางคนเรียกว่าแผ่นมันตาย คืออยู่ดีๆก็เสียไปเฉยๆ ตามสภาพของมัน ส่วน DVD ดูหนังออนไลน์ หนังที่ผมเคยเก็บไว้อายุใกล้เคียงกัน ยังใช้งานได้ดีอยู่เลยครับ

Credit : ดูหนังออนไลน์ Capture Card

แหล่งข้อมูลดูหนังออนไลน์อื่นๆ

No comments:

Post a Comment