Tuesday, September 14, 2010

“พลอย เฌอมาลย์” ฉีกกรอบหญิงไทยอินจัดบทสาวผู้โหยหาความรัก ในโศกนาฏกรรมรักเรื่องชั่วฟ้าดินสลาย

ดูหนังออนไลน์ : นักแสดงสาวมากฝีมือที่มีผลงานการแสดงใหม่ๆ ให้จับตาดูอยู่เสมอ ล่าสุด “พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” ได้ฉีกคาแร็คเตอร์พลิกบทบาทเป็น “ยุพดี” สาวสวยสุดทันสมัย หัวก้าวหน้าเกินกรอบสังคมไทยในสมัยอดีต ผู้เป็นตัวแปรสำคัญของโศกนาฏกรรมรักในภาพยนตร์เรื่อง “ชั่วฟ้าดินสลาย” ซึ่งเธอเผยว่า อินกับบทบาทที่มีส่วนคล้ายตัวเธอนี้อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

“เรื่องนี้พลอยรับบทเป็น ‘ยุพดี’ ค่ะ เป็นผู้หญิงที่อยู่สมัยหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 เป็นผู้หญิงที่ถือว่าทันสมัยและเก๋ไก๋มากตรงที่จะเป็นคนชอบฟังดนตรี ชอบอ่านหนังสือ เป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์และก็เป็นผู้หญิงที่รักอิสระมากๆ คือไม่ชอบอยู่ในกรอบขนบประเพณี อย่างสมัยก่อนการที่หย่ากับสามีนี่ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ ผู้หญิงแม่ม่ายถือว่ามีตำหนิ จะถูกสังคมประณาม แต่ยุพดีไม่แคร์ เธอคิดว่าชีวิตมนุษย์มันก็เป็นแบบนี้ ถือว่าเป็นตัวแทนผู้หญิงยุคใหม่ในสมัยนั้นเลยนะ คือยุพดีจะเป็นคนที่กล้าฉีกม่านประเพณีออก คือกล้าฉีกทุกอย่าง และก็ซื่อตรงกับความคิดความรู้สึกของตนเองมาก ซึ่งก็คล้ายๆ ตัวพลอยเองตรงที่เป็นคนที่รักอิสระมากๆ ไม่ชอบอยู่ในกรอบอะไรอย่างนี้เหมือนกันค่ะ

ก็นานๆ ทีจะมีโอกาสได้มาเล่นหนังพีเรียด ครั้งนี้ก็คือว่าพลิกบทบาทมากๆ เลย สำหรับยุพดีเองเป็นตัวละครที่ค่อนข้างที่จะยากมากๆ และก็ต้องแสดงอารมณ์เยอะ เขาเป็นผู้หญิงที่แบบมีหลากหลายอารมณ์เหลือเกิน เล่นไปก็อินไปค่ะ อินมากๆ อินตั้งแต่ตอนอ่านบทแล้วค่ะ พอพลอยอ่านบทเสร็จร้องไห้เลย ร้องแบบโฮเลย แบบมันสะเทือนใจมากเรื่องนี้ และก็เป็นเรื่องที่แบบหม่อมเขียนบทออกมาได้แบบดีมากๆ คำพูดทุกคำพูดมันมีความหมาย ฟังแล้วแบบขนลุก ฟังแล้วรู้สึกแบบอินจังเลยกับประโยคนี้อย่างเช่น ‘ไม่มีการกระทำอันใดหรือความผิดสถานใดที่ความรักจะให้อภัยไม่ได้’ อันนี้มันเป็นแบบชีวิตจริงของเราด้วย เราได้ยินประโยคนี้เราก็รู้สึกแบบขนลุกเลย” ดูหนังชั่วฟ้าดินสลาย

แหล่งที่มา : http://www.adintrend.com/scoop/2010/2273eternity.html

No comments:

Post a Comment